Retinol Nên Kết Hợp Với Những Hợp Chất Nào?

Được phát hành
Retinol Nên Kết Hợp Với Những Hợp Chất Nào?

Retinol từ lâu đã trở thành "thần dược" hỗ trợ trẻ hóa da, vì vậy được rất nhiều tín đồ lựa chọn bổ sung vào chu trình chăm da. Vậy cần kết hợp Retinol với những hợp chất nào để giúp da ngày càng thăng hạng?

Retinol kết hợp với AHA/ BHA 

Việc kết hợp Retinol với AHA/ BHA vẫn đang nhận rất nhiều tranh cãi. Tuy nhiên chưa có nghiên cứu cho thấy không được kết hợp các hợp chất này với nhau. Hoạt chất AHA/ BHA giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ các tế bào bụi bẩn, bã nhờn trên da, từ đó Retinol sẽ dễ tác động và đem lại hiệu quả giảm thiểu nếp nhăn và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa trên da. 

Để kết hợp BHA/ AHA và Retinol trong cùng chu trình chăm da, bạn hãy sử dụng BHA/ AHA và buổi sáng và Retinol vào buổi tối hoặc sử dụng xen kẽ vào buổi tối để tránh bị kích ứng.

Retinol kết hợp với Vitamin C 

Có rất nhiều quan niệm cho rằng Retinol không thể kết hợp với vitamin C trong cùng chu trình chăm da, tuy nhiên đó là quan niệm sai lầm. Việc kết hợp Retinol và vitamin C sẽ giúp chống lại các gốc tự do, tăng cường sản sinh collagen và làm sáng da. 

Tuy nhiên vì hai chất hoạt động ở môi trường pH khác nhau nên nếu bạn muốn kết hợp 2 hoạt chất trong chu trình nên bạn có thể sử dụng vitamin C vào buổi sáng và Retinol và buổi tối.

Retinol kết hợp với Niacinamide

Do cơ chế sinh học và độ pH của Niacinamide và Retinoids tương tự nhau nên có thể  dễ dàng kết hợp 2 hoạt chất này trong các bước chăm sóc da hàng ngày. Việc kết hợp đúng cách, đúng liều lượng có thể mang lại các tác dụng sau:  

  • Niacinamide giúp làm tăng khả năng dung nạp của da khi điều trị bằng Retinol.  
  • Các tác dụng phụ thường gặp khi dùng Retinol có thể được hạn chế nhờ khả năng cấp ẩm, giảm viêm, dịu da của Niacinamide.  
  • Cải thiện hiệu quả tình trạng mụn trứng cá.  
  • Tăng cường khả năng làm sáng da, cải thiện nếp nhăn, vết sạm da.  

Hình 1. Retinol và Niacinamide là bộ đôi hoàn hảo trong chu trình chuyển hóa da 

Retinol kết hợp với Peptide 

Peptide có công dụng phục hồi Collagen, giúp da đàn hồi và làm chậm quá trình lão hóa. Việc kết hợp Retinol vào chu trình đã có Peptide không chỉ giúp tăng hiệu quả cải thiện các dấu hiệu lão hóa, mà còn giảm tình trạng kích ứng khi sử dụng Retinol.

Trên đây bài viết v nhng cách kết hp Retinol vi các ng cht khác trong chu trình chăm da. Hãy s dng đúng cách đ các sn phm mang li công dng ti ưu cho làn da, cũng như đm bo s an toàn bn nhé! 

 

Vitamin C + Arbutin Brightening Serum

Tinh Chất Dưỡng Sáng Da Obagi Clinical Vitamin C+ Arbutin Brightening 30ml

Mua sắm ngay bây giờ
Hydrate Luxe®

Kem Dưỡng Ẩm Giàu Dưỡng Chất Giữ Ẩm Suốt 8 Giờ Obagi Hydrate Luxe Moisture-Rich Cream

Mua sắm ngay bây giờ