Cách Kết Hợp Arbutin Trong Chu Trình Dưỡng Da Để Đạt Hiệu Quả Tối Đa

Được phát hành
Cách Kết Hợp Arbutin Trong Chu Trình Dưỡng Da Để Đạt Hiệu Quả Tối Đa

Arbutin là một thành phần chăm sóc da được ưa chuộng và có thể được kết hợp với nhiều hoạt chất khác để tăng cường hiệu quả làm sáng da và điều trị sắc tố. Dưới đây là một số cách kết hợp arbutin với các hoạt chất khác.

Cách kết hợp Arbutin với các hoạt chất khác

  

Arbutin và Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp làm sáng da và tăng cường hiệu quả của Arbutin. Khi kết hợp với nhau, Arbutin và vitamin C sẽ tăng hiệu quả trong việc ngừa sự tổng hợp sắc tố Melanin, từ đó nâng cao khả năng làm giảm các đốm đen và làm đều màu da.

Nhờ công dụng tuyệt vời khi kết hợp Vitamin C và Arbutin, Obagi đã cho ra mắt sản phẩm Obagi Clinical Vitamin C+Arbutin Brightening Serum.

Vitamin C + Arbutin Brightening Serum

Arbutin và Retinol

Retinol giúp tăng cường quá trình tái tạo tế bào da và cải thiện khả năng hấp thụ sản phẩm. Khi kết hợp Arbutin với Retinol sẽ thúc đẩy quá trình tăng sinh tế bào da, giúp làm sáng các đốm đen và cải thiện kết cấu da.

Arbutin và Niacinamide 

Khi kết hợp Niacinamide và Arbutin, quá trình tái tạo tế bào được kích thích mạnh mẽ, giúp loại bỏ tế bào chết và giảm sự xuất hiện các đốm nâu và tàn nhang. Niacinamide cải thiện kết cấu da, trong khi  Arbutin ức chế sản xuất melanin, làm giảm đốm sắc tố và các vùng da tối màu. Kết quả là làn da trở nên trắng sáng, đều màu và rạng rỡ hơn.

Arbutin và sản phẩm chống nắng

Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là cần thiết khi sử dụng Arbutin để bảo vệ da khỏi tác động của tia UVR, ngăn ngừa sự hoạt động quá mức của con đường melanin và duy trì hiệu quả làm sáng da.

Hình 1. Thứ tự sử dụng sản phẩm trong chu trình có sản phẩm chứa hoạt chất Arbutin 

Lưu ý khi sử dụng Arbutin

  

Tần suất sử dụng

Sử dụng arbutin mỗi ngày, có thể sử dụng hai lần một ngày, để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, cần theo dõi tình trạng kích ứng và điều chỉnh việc sử dụng cho phù hợp.

Thử nghiệm lượng nhỏ trên da

Bạn có thể thử sản phẩm chứa Arbutin ở một vùng da nhỏ trên cánh tay, cổ tay hoặc mu bàn tay, nếu không bị kích ứng thì bạn có thể an tâm sử dụng sản phẩm trên mặt. 

Không sử dụng cho phụ nữ có thai

Arbutin là dẫn xuất của hydroquinone, vì vậy Arbutin không an toàn khi sử dụng trong thai kỳ. Người mang thai nên tránh sử dụng arbutin và thay thế bằng các chất làm sáng khác như kojic hoặc axit glycolic.

Luôn thoa kem chống nắng mỗi ngày

Arbutin sẽ khiến da nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc tiếp xúc quá lâu sẽ khiến da bị cháy nắng và xuất hiện các vết nám, tàn nhang. Do đó việc sử dụng kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên sẽ giúp ngăn tác động tiêu cực cửa tia UV và ngăn quá trình tăng sinh Melanin.

Thời gian đánh giá kết quả

Để đánh giá hiệu quả sử dụng Arbutin, hãy sử dụng sản phẩm từ hai đến ba tháng để cảm nhận và đánh giá hiệu quả của Arbutin trên da. Vì các sắc tố, đốm nâu và tàn nhang thường nằm sâu trong da, vì vậy cần một khoảng thời gian để Arbutin có thể tác động và giảm sự xuất hiện của chúng.

Việc kết hợp arbutin với các thành phần khác có thể nâng cao hiệu quả chăm sóc da, mang lại làn da sáng mịn và đều màu. Bạn có thể thăm khám tại các phòng khám da liễu để được bác sĩ tư vấn thêm liệu trình và hướng dẫn cách phối hợp Arbutin nhé.

Vitamin C + Arbutin Brightening Serum

Tinh Chất Dưỡng Sáng Da Obagi Clinical Vitamin C+ Arbutin Brightening 30ml

Mua sắm ngay bây giờ
Clear Fx

Kem Dưỡng Sáng Da & Mờ Nám Với Arbutin Ngày & Đêm Obagi Nu-Derm Clear Fx

Mua sắm ngay bây giờ
Blend Fx

Kem Dưỡng Sáng Da & Mờ Nám Với Arbutin Ban Đêm Obagi Nu-Derm Blend Fx

Mua sắm ngay bây giờ
Exfoderm® Forte

Lotion Tẩy Da Chết Cho Da Dầu Chứa AHA Obagi Nu-Derm Exfoderm Forte

Mua sắm ngay bây giờ

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1.Arbutin as a Skin Depigmenting Agent with Antimelanogenic and Antioxidant Properties: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC8301119

2. What Is Arbutin? Skin-Care Benefits, Side Effects, How to Use It, and More: https://www.everydayhealth.com/smart-skin/what-is-arbutin