Vitamin C - Da Trắng Sáng Chẳng Sợ Nắng Hè

Được phát hành
Vitamin C - Da Trắng Sáng Chẳng Sợ Nắng Hè

Vitamin C (hay còn gọi là Ascorbic Acid) là thành phần đóng vai trò quan trọng hỗ trợ ngăn ngừa quá trình oxy hóa các tế bào da. Vì vậy Vitamin C từ lâu đã được các chuyên gia Da liễu thêm vào sản phẩm chăm da giúp cải thiện sắc tố da và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. Những ưu điểm gì khiến Vitamin C có công dụng như vậy?

Những lợi ích không ngờ từ Vitamin C

    

Tăng cường Collagen

Collagen là thành phần cấu tạo nên da, tóc, cơ và gân, giúp nâng đỡ làn da khiến da trông trẻ trung và mịn màng. Khi tuổi càng cao, quá trình sản sinh collagen chậm lại dẫn đến da chảy xệ.

Việc bổ sung Vitamin C sẽ hỗ trợ đẩy nhanh quá trình sản xuất Collagen và Elastin, giúp duy trì làn da căng mọng và săn chắc.

Giảm hiện tượng tăng sắc tố da

Tăng sắc tố da là tình trạng các đốm đen xuất hiện trên da do da tiếp xúc quá lâu với tia cực tím (UV) của mặt trời. Việc tăng sắc tố da khiến da trở nên không đều màu, làm bạn mất tự tin. Việc bổ sung Vitamin C giúp ức thế sản xuất melanin, ngăn ngừa quá trình tăng sắc tố. Ngoài ra Vitamin C còn giúp làm 

Hỗ trợ làm chậm lão hóa da

Vitamin C giúp giảm nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da nhờ việc hỗ trợ tăng cường sản xuất collagen. Đồng thời Vitamin C còn giúp ngăn ngừa sự mất collagen do lão hóa tự nhiên. 

Bên cạnh đó, Vitamin C còn hỗ trợ giảm các vết thâm trên da, giúp da trở nên trắng sáng và đều màu hơn.

Bảo vệ da khỏi tác động của tia UV

Việc da tiếp xúc với tia cực tím (UV) có thể sản sinh ra các gốc tự do trong da, gây hỏng các tế bào da và tăng việc phân hủy collagen, điều này dẫn đến các dấu hiệu lão hóa sớm phổ biến như nếp nhăn, da chảy xệ, da không đề màu. đỏ da và vỡ mao mạch.

Theo nghiên cứu công bố trên Tạp chí Da liễu Thẩm mỹ cho thấy vitamin C giúp chống lại quá trình stress oxy hóa do các gốc tự do dư thừa trong tế bào, từ đó giảm thiểu các tác động có hại từ tia UV.

Nên sử dụng Vitamin C như thế nào trong chu trình chăm da

Vitamin C được ứng dụng rộng rãi trong mọi bước của chu trình dưỡng da, từ sữa rửa mặt, nước hoa hồng đến kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên hầu hết các nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin C bổ sung tốt nhất khi sử dụng ở dạng serum.

Để đạt hiệu quả cao nhất, hãy thoa vitamin C từ một đến hai lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối. Hãy nhớ thoa kem dưỡng ẩm và kem cống nắng vào ban ngày để bảo vệ da. 

Hãy thử sản phẩm trên một vùng da để kiểm tra mức độ thích ứng của da. Hãy bắt đầu bằng việc sử dụng nồng độ Vitamin C thấp vài lần một tuần hoặc cách ngày, sau đó tăng dần mức độ sử dụng và duy trì tần suất khi da đã đến ngưỡng dung nạp tối da.

Hình 1. Chu trình chăm da kết hợp Vitamin C

Vitaimn C là thành phần chăm da được nghiên cứu từ lâu và đem lại rất nhiều lợi ích cho da. Hãy bắt đầu thêm Vitamin C vào chu trình để có làn da trắng sáng không sợ nắng hè nhé!

Vitamin C + Arbutin Brightening Serum

Tinh Chất Dưỡng Sáng Da Obagi Clinical Vitamin C+ Arbutin Brightening 30ml

Mua sắm ngay bây giờ
Serum 10%

Tinh Chất Vitamin C 10% Dưỡng Sáng Da & Ngăn Ngừa Oxy Hóa Obagi Professional-C

Mua sắm ngay bây giờ
Serum 15%

Tinh Chất Vitamin C 15% Dưỡng Sáng Da & Ngăn Ngừa Oxy Hóa Obagi Professional-C

Mua sắm ngay bây giờ
Professional-C 15% (12.5 ml) and Retinol 1.0

Serum Obagi Professional-C 15% 12.5ml và Kem dưỡng ẩm & làm giảm nếp nhăn Obagi Retinol 1.0 28g

Mua sắm ngay bây giờ

TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. What Does Vitamin C Do for Your Skin?: https://www.verywellhealth.com/vitamin-c-for-skin-5084225
2. 11 Reasons to Add Vitamin C Serum to Your Skin Care Routine: https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/vitamin-c-serum-benefits#Whats-a-vitamin-C-serum?